ẤM TÌNH ĐỒNG ĐỘI

Sau cuộc hành hương về chiến trường Quảng Trị thắp hương cho đồng đội, ngày 10 tháng 6 năm 2012, Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn 27 Triệu Hải anh hùng tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ đã tổ chức họp ban thường trực đánh giá hoạt động của Ban sau thời gian thành lập và định hướng chương trình hoạt động thời gian tới. Rút kinh nghiệm cuộc hành lương về Quảng Trị cho chuyến đi vừa qua, những điểm được và chưa được…

            Với tinh thần trách nhiệm, cởi mở, trung thực và ấm áp tình đồng đội, các đồng chí thường trực ban liên lạc đã về dự họp đầy đủ, đúng thành phần từ thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền Đông Nam Bộ, có đồng chí vượt quãng đường dài 200 km đi xe đò về trong đêm, có đồng chí mặc cho trời mưa, đường lầy lội chạy xe máy hơn 50 cây số về dự họp đúng giờ… tất cả đều cố gắng làm tròn bổn phận của mình trước các đồng đội. Trách nhiệm là trưởng ban lien lạc, đồng chí Trần Đình Nhâm đã đánh giá tình hình hoạt động của ban thời gian qua và đưa ra những nội dung hoạt động cụ thể của Ban thời gian tới. Mọi hoạt động được đánh giá đầy đủ, rõ rang đặc biệt công tác thu, chi phí hoạt động của Ban trên tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình với đồng đội.

            Tiến hành rút kinh nghiệm về chuyến đi Quảng Trị vừa qua, mọi người có chung một  suy nghĩ: Nên thành lập một Ban liên lạc truyền thống trung đoàn 27 toàn quốc. Nếu có điều kiện hành hương về chiến trường thắp hương cho đồng đội phải được bàn bạc tập thể kỹ lưỡng, thận trọng và thống nhất trước khi xuất quân. Tất cả anh em thống nhất và cho rằng: chuyến hành hương vừa qua thực sự thành công chưa nhiều bởi Trung đoàn 27 là đơn vị chủ lực của Quảng Trị nhưng không được tham dự các lễ  chính do tỉnh tổ chức trong bốn lễ nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Quảng Trị. Đây là một thiệt thòi cho anh em đồng đội Trung đoàn 27 so với các đồng đội của những đơn vị trong toàn quân cùng tham gia tại chiến trường Quảng Trị…

            Với những đánh giá khách quan và phân tích sâu sắc, đầy tinh thần trách nhiệm trước đồng đội, cuộc họp kết thúc trong niềm tin tưởng lạc quan, thân mật và ấm áp tình đồng đội.

Sau cuộc họp, các tổ bắt tay triển khai kế hoạch kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2012. Đây là việc làm thiết thực nhằm tri ân các đồng đội thương, bệnh binh gia đình liệt sĩ, giúp họ vượt qua khó khăn trong tình hình kinh tế còn nhiều bất ổn.

 

Thường trực Ban họp sơ kết 6 tháng năm 2012

 

Thường trực Ban LLTT chụp ảnh lưu niệm

 

                                                                                Ngày 12/06/1012

                                                                               Nguyễn Viết Mão

Các tin khác