Thành phố Vinh nghệ An: ĐẠI HỘI, HỘI CHIẾN SĨ THÀNH CỔ NĂM 1972

Theo tin từ Hội chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Vinh tỉnh Nghệ An. Sau nghi thức dâng hương, dâng hoa và báo công với Bác tại tượng đài quảng trường Hồ Chí Minh. Ban vận động thành lập Hội chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm1972 thành phố Vinh đã tiến hành tổ chức đại hội. 

    Tham dự đại hội có gần 300 hội viên và khách mời. Họ là những đồng đội, là cán bộ và chiến sỹ thuộc nhiều thế hệ đã một thời trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên chiến trường Quảng Trị trong suốt mùa hè đỏ lửa 1972. Đặc biệt thời gian chốt giữ và bảo vệ Thành cổ Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm đầy hy sinh gian khổ. Đại hôi đã thảo luận đề ra chương trình hành động của nhiệm kỳ 2015 - 2020 và chọn những hội viên ưu tú, nhiệt huyết và năng lực để lãnh đạo và tổ chức xây dựng Hội ngày càng phát triển với số lượng 21 đồng chí trong ban chấp hành được phân bổ hợp lý từ ban Thường vụ đến các Ủy viên ban chấp hành tới các phường xã.

     Đại hội đã bầu đồng chí Đại tá Trịnh Trọng Dung gữi chức vụ Chủ tịch Hội, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh, phó chủ tịch Hội CCB tỉnh Nghệ An với vai trò Chủ tịch danh dự Hội. Cuộc gặp mặt của những người lính gồm nhiều đơn vị hợp thành sau hơn bốn mươi năm xa cách, tuy tuổi cao sức yếu nhưng tình nghĩa đồng chí, đồng đội đã từng chia bom sẻ đạn một thời lại trỗi dậy, để rồi từ đây họ lại có cơ hội đến với nhau, động viên an ủi nhau trong cuộc sống. Trong cái nôi nghĩa tình của Hội những người chiến sỹ Thành cổ Quảng trị 1972.

Các tin khác