Hội CSTC Quảng Trị năm 1972 thăm và làm việc với đồng chí Lê Thanh Hải UVBCT Bí thư thành ủy TP.Hồ Chí Minh

Bài ảnh: Trần Đình Nhâm

Ngày 21 tháng 7 năm 2014, đoàn Cán bộ Hội chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 toàn Quốc do đồng chí Lê Xuân Tánh Chủ tịch Hội dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Thanh Hải ủy viên Bộ chính trị Bí thư thành ủy, ân cần tiếp đón thăm hỏi và chúc sức khỏe anh em trong đoàn.

Trao đổi với đồng chí Bí thư thành ủy, Chủ tịch Hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 đã báo cáo với đồng chí kết quả một số hoạt động của Hội trong thời gian qua. Hội chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 được Bộ nội vụ cho phép thành lập, Hội đã tổ chức đại hội thành lập và được Bộ Nội vụ ra quyết định số 388/QĐ-BNV ngày 16/4/2014 phê duyệt Điều lệ Hội. Sau đại hội toàn Quốc, Hội đã chỉ đạo 6 tỉnh thành tổ chức đại hội thành công gồm (TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Trị, Nam Định, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ) đã nói lên sự quan tâm của Cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp đối với hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972.

Đồng chí Lê Thanh Hải- UVBCT Bí thư thành ủy
tiếp Đồng chí Lê Xuân Tánh Chủ tịch Hôi CSTCQT năm 1972

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972 đã có hàng vạn cán bộ chiến sỹ hy sinh và nhiều đồng đội sau hơn 40 năm chưa tìm được phần mộ. Hàng ngày, hàng giờ thân nhân các gia đình liệt sỹ đã và đang bằng mọi cách để tìm kiếm được phần mộ con em mình nhưng đều vô vọng. Thật thương đau  khi hàng ngàn đồng đội còn sống về với đời thường mang trên mình đầy thương tích và bệnh tật nên cuộc sống gặp muôn vàn khó khăn, nhiều đồng đội bị chất độc da cam Dioxin nên sinh con bị dị tật, dị dạng và khuyết tật. Vì vậy thành lập Hội là để tập hợp hội viên với mục đích “Uống nước nhớ nguồn, tri ân đồng đội, nghĩa tình đồng chí, gương mẫu thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”. Tăng cường đoàn kết và tập hợp hội viên nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, ra sức thi đua yêu nước giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đi đầu và làm nòng cốt trong các phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ an ninh trật tự an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới, cuộc sống mới xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Đồng chí Lê Xuân Tánh Chủ tịch Hội bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã giành nhiều tình cảm và sự giúp đỡ to lớn đối với Hội chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 trong suốt thời gian qua. Thời gian tới Hội rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng bộ, Chính quyền thành phố và cá nhân đồng chí Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh. Nhân dịp này đồng chí Chủ tịch Hội đã trao tặng đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải biểu tượng thành cổ Quảng Trị năm 1972.

Đồng chí Lê Xuân Tánh Chủ tịch Hội trao tặng
đồng chí Lê Thanh Hải Bí thư thành ủy biểu tượng thành cổ Quảng Trị năm 1972

Phát biểu với đoàn, đồng chí Lê Thanh Hải ủy viên Bộ chính trị Bí thư thành ủy xúc động và cảm ơn Hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 đã tới thăm, tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đã báo cáo kết quả những hoạt động của Hội trong thời gian qua, những kế hoạch thời gian tới. Đồng chí Bí thư đánh giá cao những việc làm thiết thực, có nhiều ý nghĩa tốt đẹp của Hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 đến các đồng chí đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị 81 ngày đêm không quản ác liệt, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc và đất nước, vì thế hệ hôm nay và mai sau; chúng ta thành kính tri ân những đồng chí đã hy sinh vì Tổ quốc, vì Đảng, vì dân; xin cảm ơn và tôn vinh những đồng chí thương bệnh binh hôm nay vẫn tiếp tục giữ gìn, nêu gương, cống hiến bằng tất cả tấm lòng, sức lực với niềm tin vào tương lai tươi sáng của Tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa. Việc Hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972, xin tài trợ xây dựng Đài lưu danh các anh hùng liệt sỹ, Đền thờ liệt sỹ và nhà lưu trú cho thân nhân gia đình liệt sỹ vào thắp hương; đồng chí Bí thư Thành uỷ sẽ ủng hộ tối đa.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải
cùng Ban vận động thành lập Hội CSTCQT năm 1972 của TPHCM

Với ý nghĩa tốt đẹp đó, đồng chí đề nghị Hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Đoàn thanh niên, cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; nhằm tổ chức các hoạt động giáo dục lòng tự hào về truyền thống yêu nước, ý chí đấu tranh cách mạng kiên cường, tinh thần đại đoàn kết; tiếp tục sưu tập, giới thiệu các sử liệu cách mạng, những tấm gương anh hùng cách mạng, bằng các hình thức sinh động, thích hợp để giới thiệu cho thế hệ sau noi gương, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng. Thành phố sẽ chỉ đạo các Sở, ban ngành chức năng quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Ban vận động thành lập Hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Hồ Chí Minh sớm thành lập và đi vào hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, văn hóa của các hội viên, phát huy tinh thần tương trợ lẫn nhau; thường xuyên tổ chức sinh hoạt, cung cấp thông tin và chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đầy đủ, kịp thời cho hội viên. Luôn giữ gìn phẩm chất, đạo đức của người chiến sỹ cách mạng, vận động đông đảo hội viên tham gia các phong trào hành động cách mạng, như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, Vì Người nghèo, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Xây dựng nếp sống văn minh mỹ quan đô thị, Xây dựng khu phố văn hóa; phường - xã, thị trấn văn hoá, v.v… Đặc biệt, tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, đặc biệt quan trọng để góp phần thực hiện thắng lợi  nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh và cả đất nước.

 


 


 

Các tin khác